วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แหล่งท่องเที่ยวในยุโรป


5 สถานที่ท่องเที่ยวในยุโรป


ดูบรอฟนิค
 1. เมืองโบราณดูบรอฟนิค ประเทศโครเอเชีย

ดูบรอฟนิค เป็นเมืองเก่าแก่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเมืองเก่าที่สวยที่สุดในทวีปยุโรป ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่งดงาม และตัวเมืองที่มีพื้นที่ติดทะเลเอเดรียติค ทำให้ ดูบรอฟนิค เป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม จนได้รับการขนานนามว่า เป็น "ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติค" เลยทีเดียว ด้านสถาปัตยกรรม เมืองดูบรอฟนิคเป็นเมืองที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมกอธิค บารอก และเรเนสซองค์ ไว้อย่างลงตัว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน จนได้รับการจดทะเบียนให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกในปี ค.ศ. 1979 ซึ่งหากใครชื่นชอบการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ แล้วก็อยากพักผ่อนนอนทะเลด้วย ดูบรอฟนิค ดูเหมือนจะเป็นเมืองที่คุณควรจะไปเยือนที่สุดแล้วล่ะ เพราะคุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามมั่งคั่งของเมือง และความสวยงามของท้องทะเลไปพร้อม ๆ กัน



อัมสเตอร์ดัม 
 2. อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องรองเท้าไม้ ร้านกาแฟ และเมืองแห่งไฟแดง เพราะเป็นเมืองที่ผลิตรองเท้าไม้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของผู้คนที่นี่ และด้วยความที่ชาวอัมสเอตร์ดัมเป็นคนที่ชอบการพบปะสังสรรค์ ทำให้อัมสเตอร์ดัมเต็มไปด้วยร้านกาแฟและสถานที่พักผ่อนยามว่างมากมาย เรียกว่ามีอยู่ทุกตารางนิ้วเลยทีเดียว นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องดังกล่าวแล้วอัมสเตอร์ดัมยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านความโรแมนติก โดยเฉพาะในยามราตรีที่ทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงการพักผ่อนและความสุนทรีย์ไปพร้อมๆ กัน และยังเป็นเมืองที่มีกลิ่นอายความโบราณที่แฝงตัวอยู่ท่ามกลางความทันสมัยอย่างลงตัว และหากใครได้ไปเที่ยวอัมสเตอร์ดัมก็ไม่ควรพลาดที่จะเดินชมความงดงามของโบสถ์เก่าแก่มากมาย ที่มีความแตกต่างกันทางด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกถึงความแปลกใหม่ทุกครั้งที่ได้เดินชมโบสถ์เก่าแต่ละที่



สวิสเซอร์แลนด์
 3. สวิสเซอร์แลนด์

สวิสเซอร์แลนด์ เมืองท่องเที่ยวที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ ก็เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า ประเทศเล็ก ๆ ประเทศนี้ เค้ามีชื่อเสียงเรื่องภูมิประเทศที่งดงามมากแค่ไหน เลยไม่แปลกหากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จะเป็นที่ที่คนทั่วโลกโหยหา และอยากจะมาสัมผัสกันสักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ต้องค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวให้มากมาย เพราะทุกย่างก้าวที่คุณก้าวไป ในสวิสเซอร์แลนด์ จะโอบล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่งดงามมากมาย ให้คุณได้หอบความประทับใจกลับบ้านไปซะเต็มกระบุง ซึ่งหากจะถามว่าทัศนียภาพที่ว่านี้มันงดงามยังไง งานนี้คงตอบไม่ได้ แต่หากไปถามใครก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวิสเซอร์แลนด์ แดนนี้งดงามเหนือคำบรรยายเลยจริงๆ




โรม
  4. กรุงโรม อิตาลี

โรม เป็นศูนย์กลางของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เป็นดินแดนแห่งวัฒนธรรม ที่จะทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงาม และความน่าทึ่งของสถานที่เก่าแก่มากมาย ซึ่งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวนั้น อยู่ห่างกันแค่เพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น ซึ่งหากใครได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่โรมแล้ว รับรองว่าไม่ผิดหวัง และไม่ต้องเสียเวลามากมาย ในการเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่น่าสนใจต่างๆเลยล่ะ ในขณะเดียวกัน โรมยังเป็นเมืองที่มีสีสันทั้งยามหลับและยามตื่น เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหล ซ้ำยังมีบรรยากาศที่โรแมนติกไม่แพ้ที่ไหนๆ จึงไม่แปลกที่คู่รักมากมายจากทั่วโลกจะเดินทางมาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันที่นี่




ทะเลสาบพลิทไวซ์
  5. ทะเลสาบพลิทไวซ์ ประเทศโครเอเชีย

ทะเลสาบพลิทไวซ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติพลิทไวซ์ ประเทศโครเอเชีย ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ที่ใคร ๆ ต่างกล่าวขานถึงความงดงาม ความอุดมสมบูรณ์ และบริสุทธิ์สดชื่นของธรรมชาติที่นี่  จนทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้ไปเยือนรู้สึกถึงความมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่และสีสันของธรรมชาติที่งดงามราวกับแต้มสีไว้เลยทีเดียว
















เว็ปไซต์อ้างอิง
  • http://travel.kapook.com/view11411.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น